KHOA TIẾNG HÀN: BƯỚC TIẾP HÀNH TRÌNH 13 NĂM PHÁT TRIỂN

Từ những năm 2010, khi ngành Tiếng Hàn vẫn thuộc Khoa Ngoại Ngữ, Trường Cao đẳng Công Nghệ Thủ Đức, các thầy cô cùng với đam mê, nhiệt huyết và tình yêu đối với ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc đã trải qua hành trình không ít thách thức và khó khăn để giờ đây, chúng tôi tự hào là một trong những Khoa Tiếng Hàn có chất lượng đào tạo tốt tại khu vực miền Nam.

🌸Lịch sử hình thành 

Khoa Tiếng Hàn đã chính thức được thành lập vào năm 2010, khi đó là Ngành Tiếng Hàn thuộc Khoa Ngoại Ngữ. Tuy nhiên, đến năm 2015, với sự định hình và tầm quan trọng của ngành ngôn ngữ Hàn Quốc ngày càng tăng, khoa đã tách ra thành một đơn vị độc lập và trực thuộc Trường Cao Đẳng Công Nghệ Thủ Đức. Quá trình này không chỉ là sự thay đổi hành chính mà còn là bước ngoặt quan trọng, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của Khoa Tiếng Hàn.

🌸Chất lượng đào tạo

Với tầm nhìn và cam kết “Chất lượng là sức mạnh”, Khoa Tiếng Hàn không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng đào tạo. Việc cập nhật giáo trình và bài giảng theo xu hướng thời đại, sự chú trọng đặc biệt đến kiến thức lý thuyết và thực tế, cũng như đề cao việc rèn luyện kỹ năng mềm, thái độ và đạo đức cho sinh viên, giúp sinh viên không chỉ đạt được kiến thức chuyên sâu mà còn trang bị những kỹ năng linh hoạt và sáng tạo, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của thị trường lao động hiện đại.

🌸Hỗ trợ sinh viên

Khoa Tiếng Hàn tự hào với những cơ hội hỗ trợ và phát triển đã, đang và sẽ mang lại cho sinh viên của Khoa. Ngoài việc tìm kiếm nguồn tài trợ và cung cấp học bổng, khoa còn duy trì mối liên lạc chặt chẽ với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc. Điều này giúp sinh viên có cơ hội thực tập và tiếp cận môi trường làm việc thực tế từ sớm, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển và cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

🌸Cộng đồng Tiếng Hàn khu vực Miền Nam

Khoa Tiếng Hàn không chỉ là nơi học tập chất lượng mà còn là một địa điểm năng động trong cộng đồng Tiếng Hàn khu vực miền Nam. Nổi bật là việc Khoa luôn nỗ lực tìm kiếm các sân chơi học thuật, các sân chơi giao lưu văn hóa để sinh viên có thể tham gia trải nghiệm và học hỏi từ thực tế. Đặc biệt, Khoa luôn đồng hành và tham gia lễ hội Hangeul- một trong những ngày hội lớn nhất của ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, nơi mà Khoa tự tin sánh vai cùng các trường đại học lớn của khu vực miền Nam khi nhiều năm liền đạt các giải thưởng cao. Đây không chỉ tạo cơ hội giao lưu cho sinh viên mà còn là bước đi quan trọng để khẳng định vị thế của Khoa Tiếng Hàn trong giáo dục ngôn ngữ.

🌸Giao lưu quốc tế

Đối với Khoa Tiếng Hàn, việc giao lưu với sinh viên Hàn Quốc là một trải nghiệm không thể thiếu. Các buổi trao đổi ngôn ngữ, sự kiện giao lưu định kỳ hay các tuần hỗ trợ sinh viên tình nguyện đến từ các Trường Đại học Hàn Quốc giúp sinh viên của chúng ta không chỉ rèn luyện khả năng giao tiếp mà còn mở rộng tầm nhìn và hiểu biết. Bởi Khoa quan niệm rằng những kiến thức và kỹ năng này chính là hành trang vững chắc để các em có thể tự tin học lên cao hoặc làm việc ở những vị trí, doanh nghiệp phù hợp với chuyên ngành đã lựa chọn.

🌸Tương lai hứa hẹn

Với 13 năm phát triển và thành công, Khoa Tiếng Hàn không chỉ là đơn vị giáo dục chất lượng cao, năng động, sáng tạo mà còn là một ngôi nhà thân thương của rất nhiều thế hệ sinh viên. Các thầy cô không chỉ là những người giảng viên truyền dạy kiến thức hàn lâm mà còn là những người cha, người mẹ hỗ trợ và yêu thương các em với hết trách nhiệm và tâm huyết của mình. Trong tương lai, Khoa cũng hy vọng và cũng xin hứa hẹn những cơ hội mới, những sự đổi mới và đặc biệt là tiếp tục trở thành nguồn động viên cho sự phát triển của sinh viên Khoa nói riêng, toàn thể nhà trường và cộng đồng học thuật ngành Tiếng Hàn và Hàn Quốc học nói chung.