Lễ hội chữ Hàn 2016

Lễ hội chữ Hàn 2016 

        
viet-thu-phap          VH- Hôm qua 23.10, tại Trường ĐH KHXHNV (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã diễn ra Lễ hội chữ Hàn 2016 với chủ đề “Chữ Hàn chiếu sáng khắp thế gian” là hoạt động kỷ niệm 570 năm ngày chính thức ban hành chữ Hàn.

     Lễ hội do Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc – KOICA, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và nhà trường phối hợp tổ chức.

     Lễ hội có sự tham gia của khoảng 1.500 học sinh, sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc đến từ 14 trường ĐH, CĐ, trường phổ thông có đào tạo tiếng Hàn và Hàn Quốc học tại TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Lạt. Lễ hội nhằm tạo sân chơi giao lưu văn hóa, tìm hiểu vẻ đẹp chữ Hàn; trau dồi ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên; là dịp kết nối giữa các cơ sở đào tạo tiếng Hàn và Hàn Quốc học ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam; xúc tiến đào tạo và nghiên cứu liên quan đến chữ Hàn; tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.

     Năm 1997, chữ Hàn được UNESCO đưa vào danh sách Ký ức thế giới. Lễ hội chữ Hàn đã và đang được tổ chức ở Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, Hangeul Festival lần đầu tiên được tổ chức năm 2010.

Nguồn: http://www.baovanhoa.vn/giaoducloisongbantre/86349.vho

Một số hình ảnh Ngày hội:

trai-tdc

keo-co

mat-truoc-trai-tdc

trai-nghiem-mat-na