02 SINH VIÊN KHOA TIẾNG HÀN TDC DỰ THI THIẾT KẾ TRANG PHỤC HANGEUL 2024

Sau một tháng phát động cuộc thi và cùng nhau tranh tài, BTC Hangeul Festival 2024 đã nhận được rất nhiều tác phẩm dự thi ấn tượng cho cuộc thi Thiết kế áo Lễ hội Chữ Hàn năm 2024.

Từ những họa tiết tinh tế, phá cách đến những ý tưởng táo bạo, các đội thi đã mang đến những chiếc áo khiến bạn muốn “rinh” ngay về tủ đồ. Mỗi thiết kế không chỉ thể hiện tài năng mà còn chứa đựng tình yêu và niềm đam mê của các bạn với chữ Hàn và văn hóa Hàn Quốc.

Khoa Tiếng Hàn TDC cũng có 2 tác phẩm dự thi. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bài dự thi của sinh viên: Nguyễn Hoàng Minh Hiếu

(Thuyết minh) Áo được thiết kế với 5 màu ngũ sắc chủ đạo là đen, đỏ, xanh, trắng, vàng. Theo quan niệm của người Hàn thì 5 màu này tượng trưng cho ngũ hành và những yếu tố tự nhiên khác trong cuộc sống giúp cân bằng vạn vật.

Với các đường nét thẳng, tròn, vuông,… tuy thô cứng nhưng vẫn có nét mềm mại, uyển chuyển thể hiện lên tính cách của con người. Có người thì thẳng tính, nhưng cũng có người dễ mềm lòng.

Chữ (한) trong chữ 한국 tượng trưng cho đất nước Hàn Quốc có điểm nhấn của 4 quẻ bát quái là Càn, Khôn, Khảm, Ly. Càn tượng trưng cho mặt trời, Khôn tượng trưng cho mặt đất, Khảm tượng trưng cho lửa, Ly tượng trưng cho nước. Phía góc trên bên phải có màu đỏ, phía góc dưới bên trái có màu xanh dương tượng trưng cho 2 màu của thái cực. Đây chính là những yếu tố tạo nên “Cờ Thái Cực” của Hàn Quốc. Đặc biệt có 4 mảnh ghép hình tròn đang được ghép với nhau để tạo ra 1 chữ hoàn thiện thể hiện sự kỳ tích trong việc tạo ra chữ Hàn.

Trong chữ (글) được điểm nhấn với nhiều hình tròn, thông thường người Hàn quy ước ký hiệu hình tròn là sự khẳng định và mang ý nghĩa một cách tích cực.

Chữ (날) được thiết kế đặc biệt không đứng thẳng như chữ 한 và 글. Với ý nghĩa thể hiện sự nhảy múa bay bỏng tượng trưng cho những điệu nhảy ở trong các lễ hội mà người Hàn thường hay quay quần và tụ tập để nhảy múa.

Bài dự thi của sinh viên: Trịnh Khánh Giao

(Thuyết minh) Thiết kế được lấy cảm hứng từ sao băng và pháo hoa. Khi thấy sao băng mọi người thường cầu nguyện mong kì tích sẽ đến với bản thân. Ai cũng muốn cuộc đời mình đều được toả sáng như pháo hoa và gặp nhiều kì tích, may mắn trong cuộc sống. Nhưng mọi điều kì tích sẽ không tự nhiên mà có mà là chính do bản thân mình tự tạo ra. Cũng giống như nhà vua Sejong đã tạo ra bảng chữ cái Hangeul và tạo ra bước ngoặt, tạo ra kì tích cho dân tộc Hàn.

Bởi nhờ có sự nổ lực cố gắng và kiên trì chúng ta sẽ tạo ra kì tích.  Phần thiết kế, màu áo chọn xanh navi kết hợp với tia sáng của những ngôi sao. Ngụ ý rằng nếu bạn luôn cố gắng kiên trì thì chắc chắn những tia sáng sẽ soi đường cho bạn đạt được ước mơ. Hãy luôn tin rằng sẽ luôn có kì tích xuất hiện và chính bạn sẽ là người tạo ra kỳ tích.

Các bạn nhớ like và share các thiết kế bạn yêu thích, bạn sẽ góp phần giúp các đội thi tiến gần hơn đến ngôi vị quán quân. Mỗi lượt like, share của bạn đều sẽ là một điểm cộng quý giá, giúp tác phẩm đó thêm phần tỏa sáng!