Mở cửa con đường đi bộ trên cao ở thủ đô Seoul

Mở cửa con đường đi bộ trên cao ở thủ đô Seoul

Mở cửa con đường đi bộ trên cao ở thủ đô Seoul

 

        Vào 8 giờ sáng hôm thứ Bảy (20/5), chính quyền thành phố Seoul đã tổ chức lễ khai thông “Con đường Seoul 7017”, một đường đi bộ được cải tạo từ đường xe ô tô chạy bên trên ga Seoul. Đây vốn là đường xe ô tô chạy bên trên ga Seoul được xây dựng vào năm 1970 để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông khi đó. Vậy là sau 45 năm, con đường này đã biến thành một công viên trên cao với nhiều cây và hoa dành cho người dân thủ đô.

       Con đường Seoul 7017 là một dự án lớn nhằm thay đổi diện mạo con đường có chiều rộng 10,3m, chiều dài 1.024m thành một con đường đi bộ phục vụ người dân và khách du lịch tới thành phố Seoul. Dự án này được tiến hành theo mô hình dự án công viên trên cao (High Line Park) ở thành phố New York, Mỹ, một công viên trồng cây và hoa được xây dựng trên một đoạn đường sắt không sử dụng.

Con đường trải dài hơn 1 cây số này có trồng 24.000 cây và hoa thuộc 228 giống, 50 loài, được trồng theo thứ tự tên gọi. Con đường đi bộ này còn có nhiều hạ tầng khác phục vụ người dân và du khách như ngôi nhà hoa, thư viện, sân khấu múa rối, ghế đá, quầy lưu niệm. Công viên trên cao này được kết nối với nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Seoul như chợ Namdaemun, tường thành Seoul, núi Namsan, nhà thờ Yakhyeon bằng hệ thống đường đi xuyên các tòa nhà, thang máy, thang cuốn.

Nhiều lễ hội đặc sắc dự kiến sẽ được tổ chức tại đây mỗi mùa, cùng nhiều sự kiện biểu diễn, triển lãm, chương trình trải nghiệm đa dạng.

Trong chiều ngày 20/5, chính quyền thành phố Seoul đã tổ chức các chương trình biểu diễn đường phố, show diễn thời trang, diễu hành của các nhân vật hoạt hình. Vào sáng ngày 21/5, một cuộc thi đi bộ trên con đường Seoul sẽ diễn ra từ lúc 8 giờ 30 phút tới 12 giờ trưa.

 

Nguồn: http://world.kbs.co.kr/vietnamese/news/news_Cu_detail.htm?No=34597&id=Cu