Hàn Quốc và Việt Nam nhất trí cùng đối phó với chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch

Hàn Quốc và Việt Nam nhất trí cùng đối phó với chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch

Hàn Quốc và Việt Nam nhất trí cùng đối phó với chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch

Nhânchuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon đã có cuộc họp với Phó Thủ tướng Việt Nam Vương Đình Huệ hôm 23/3 nhằm tìm kiếm các phương án hợp tác kinh tế.

Theo đó, hai bên đã nhất trí tổ chức thường kỳ cuộc họp cấp cao do Phó thủ tướng phụ trách kinh tế hai nước làm trưởng đoàn để thảo luận những vấn đề cùng quan tâm, hướng tới hợp tác kinh tế. Bộ Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc và Bộ Kế hoạch và đầu tư Việt Nam sẽ bàn bạc cụ thể về việc điều hành cơ chế cuộc họp này.

Trong cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng hai nước, hai bên cùng bày tỏ lo ngại xu hướng bảo hộ mậu dịch trên thế giới đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, đồng thời nhất trí tăng cường hợp tác song phương cũng như đa phương để đối phó với vấn đề này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng cam kết sẽ trao đổi với Hàn Quốc những thông tin về việc thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được ký kết giữa 11 nước là Nhật Bản, Úc, New Zealand, Canada, Mexico, Chile, Việt Nam và Singapore.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Kim Dong-yeon bày tỏ hy vọng ông Vương Đình Huệ sẽ quan tâm để các công ty tài chính của Hàn Quốc sớm có được giấy đăng ký kinh doanh ở Việt Nam.

 

Nguồn: http://world.kbs.co.kr/vietnamese/news/news_Ec_detail.htm?lang=v&id=Ec&No=37317&current_page=