GIAO LƯU VĂN HÓA HÀN QUỐC CÙNG TT KING SEJONG 3

Vào ngày 7/6/2023, tại Hội trường B của Trường Cao Đẳng Công Nghệ Thủ Đức, Khoa Tiếng Hàn phối hợp cùng Học viện King Sejong HCM 3 đã tổ chức thành công một buổi trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc mang đề tài “Kho Báu Văn Hóa Hàn Quốc”.

Buổi sự kiện này đã chứa đựng những kho báu văn hóa Hàn Quốc đặc sắc, được hé mở trong hai phần chính:

Phần 1: Lắng Nghe và Cảm Nhận “Hoa Sơn Trà”

Một tác phẩm tiểu thuyết mang đậm tinh thần mới mẻ, kịch tính và lãng mạn, tựa như những bộ phim tình cảm Hàn Quốc. Tác phẩm với hình ảnh “Hoa Sơn Trà” nổi bật lên với vẻ đẹp trong sáng và ý nhị đồng điệu với tình cảm thuần khiết của hai nhân vật chính.

Phần 2: Trải Nghiệm Xếp Giấy Truyền Thống Hàn Quốc “한지” (Hanji)

Đây là một loại giấy nổi tiếng có lịch sử lâu đời, đồng thời là di sản văn hóa tại xứ sở Kimchi. Trong phần này, các bạn đã có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Hàn Quốc – Hanbok, hoa trà, con gà, từ đó tái hiện lại nội dung tiểu thuyết thông qua các hình thức nghệ thuật đặc sắc khác trong văn hóa Hàn Quốc.

Buổi trải nghiệm đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên khoa Tiếng Hàn, từ đó giúp họ khám phá và thể hiện tài năng của mình qua các phần thi tranh tài diễn xuất thoại “Hoa Sơn Trà” và gấp giấy Hanji. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, náo nhiệt, mang đến cho các bạn nhiều điều học hỏi và trải nghiệm từ kho báu văn hóa Hàn Quốc.

Cùng xem phần thể hiện của các bạn sinh viên Khoa Tiếng Hàn TDC trong hoạt động ở phần 1 này nhé!

Hy vọng rằng hoạt động này đã giúp các bạn sinh viên khoa Tiếng Hàn thêm yêu thích và động lực trên con đường tìm hiểu, chinh phục ngôn ngữ, văn hóa và lịch sử của đất nước Hàn Quốc.