REVIEW FILM HÀN QUỐC: 스물다섯 스물하나

Bộ phim “Twenty Five – Twenty One” ra mắt vào năm 2022 bởi đạo diễn Jung Jin-hyun.

Tác phẩm được lấy bối cảnh năm 1988, khi cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á xảy đến, giáng một đòn nặng nề đến chính phủ, nhân dân Hàn Quốc khiến cuộc sống nhiều người dân bị đảo lộn.

Tác phẩm kể về cô nàng kiếm thủ Na Hee Doo (do Kim Taeri thủ vai) phải từ bỏ môn thể thao yêu thích vì đội tuyển của trường thiếu kinh phí. Cô chấp nhận chuyển trường để theo đuổi ước mơ của mình.

Cô vô tình gặp và quen biết chàng thiếu gia tập đoàn lớn Baek Yi-jin (do Nam Dohyuk thủ vai) gia đình phá sản vì kinh tế, cậu bảo lưu việc học, làm nhiều nghề để nuôi bản thân và gia đình. Họ gặp nhau vào năm cô 18 cậu 22, yêu nhau khi cô 21 cậu 25.

“Thời thế đã cướp đi ước mơ của các em nhưng lại cũng cho các em một cơ hội” – trích lời thoại của HLV Yang Chan Mi.

Quả thật, khủng hoảng kinh tế năm ấy đã dập đi bao ước mơ, hoài bão, gia đình của các thế hệ trẻ thời bấy giờ. Cũng chính vì điều đó cũng khiến cho cô cậu gặp được nhau và tạo nên một thanh xuân thật đẹp đẽ,khiến ta không mong nó sẽ kết thúc.

Nhưng cái kết lại chẳng như ta mong muốn. Sự nghiệp là điều khiến họ chẳng đi với nhau đến mãi mãi. Thay vào đó là một cái kết khá “đời”, họ chọn dừng lại và tìm cho mình một hạnh phúc riêng. Họ chọn dừng lại để thấy được tình cảm nơi thanh xuân đẹp nhất họ từng dành cho nhau, ngay khi ở “tuổi 25, 21”.

Sự dừng lại đó khiến ta cảm thấy nuối tiếc, nhưng cũng chính điều đó khiến cho bộ phim trở nên trọn vẹn. Sở dĩ tình đẹp không nhất thiết là phải đi cùng nhau đến cuối đời, mà trong cái tình đó ta đã nhiệt huyết với nó thế nào.

P/s: Các bạn sinh viên Khoa Tiếng Hàn TDC đã xem film này chưa? Sharing cho ad nghe cảm nhận với nè.