REVIEW FILM HÀN QUỐC: 동백꽃 필 무렵

Bộ phim Khi hoa trà nở ( 동백꽃 필 무렵) là bộ phim truyền hình tình cảm nhẹ nhàng đan xen yếu tố trinh thám, kỳ bí.

Mạch phim là câu chuyện kể về Dong-baek – một người mẹ đơn thân có cậu con trai 8 tuổi mới chuyển về thị trấn Ong-san sống và mở một quán nhậu nhỏ tên Camellia để mưu sinh.

Cô xinh đẹp và hiền lành khiến nhiều người đàn ông trong làng mê mẩn và cũng vì vậy mà bị sự căm ghét từ các bà vợ. Thời gian trôi đi, quán Camellia ngày càng đông khách vì liên tục thu hút cánh đàn ông trong làng đến tụ tập ăn uống.

Trong đó có ba người đàn ông khiến cuộc sống của Dong-baek bị đảo lộn, đó là chàng cảnh sát độ thân Yong-sik thật thà chất phát; bạn trai cũ Jong-ryul là một ngôi sao nổi tiếng nhưng đã có vợ con; và quý ông giàu có Kyu-tae cũng đã có gia đình nhưng vẫn si mê Dong-baek.

Câu chuyện về Dong-baek và những người đàn ông theo đuổi cô là một bức tranh thu nhỏ về hôn nhân gia đình và người phụ nữ độc thân ở Hàn Quốc được phác họa một cách chân thực và đầy ý nghĩa.

Bộ phim ban đầu với bối cảnh tươi tắn, nên thơ có thể làm người xem lầm tưởng đây chỉ là một bộ phim tình cảm đơn thuần. Thế nhưng đan xen cùng câu chuyện về Dong-beak là vụ án giết người hàng loạt của “Tên hề” (까불이).

Trong một lần tình cờ ở quá khứ, Dong-baek vô tình trở thành nhân chứng bất đắc dĩ nhìn thấy tên sát nhân ở hiện trường vụ án mạng.

Cũng từ đó, hắn bí mật lui tới quán nhậu Camellia mà mọi người không hề hay biết, và để lại lời nhắn gây ám ảnh: “Tôi đã theo dõi cô mỗi ngày. Tôi đã nói là đừng có đùa với tôi!”.

Sau đó là hàng loạt những tình tiết gây cấn, đôi lúc giật thót tim không kém gì những bộ phim trinh thám.

Các bạn sinh viên của Khoa đã xem phim này chưa nhỉ?