SINH VIÊN KHOA TIẾNG HÀN TDC ĐẠT 01 GIẢI ĐẶC BIỆT, 02 GIẢI NHÌ, 01 GIẢI BA CHUNG KẾT “NÓI TIẾNG HÀN KHỐI CAO ĐẲNG”

Ngày 10 tháng 8, Chung kết cuộc thi tiếng “Nói tiếng Hàn khối Cao đẳng lần thứ Nhất” đã được tổ chức thành công tại trường Cao đẳng Hà Nội.

4 bạn sinh viên Khoa Tiếng Hàn TDC đã đạt giải cao tại cuộc thi, cụ thể như sau:
🥳 Giải đặc biệt: Nguyễn Hoàng Minh Hiếu (CD22TH1)
🥳 Giải nhì: Lê Quốc Linh (CD22TH1)
🥳 Giải nhì: Nguyễn Thị Quý (CD22TH4)
🥳 Giải ba: Mai Thị Mận (CD22TH1)
Chân dung 4 bạn thí sinh xuất sắc của Khoa Tiếng Hàn TDC

Cuộc thi do trường Cao đẳng Hà Nội – HNC, Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam, Viện Giáo dục văn hóa ngôn ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc) đồng hành tổ chức. Xuyên suốt “Cuộc thi nói tiếng Hàn khối Cao đẳng lần thứ Nhất”, Ban giám khảo các vòng sơ khảo và vòng chung kết đều là các chuyên gia đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Hàn và Văn hóa Hàn Quốc thuộc Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, các chuyên gia của Viện Giáo dục Văn hóa Ngôn ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ Busan, chấm điểm trên tinh thần đánh giá khách quan, công bằng đối với mỗi thí sinh tham dự cuộc thi.

Sau 3 tháng phát động, BTC đã nhận được 100 Video dự thi của các thí sinh là sinh viên thuộc 6 trường Cao đẳng, chọn ra 46 thí sinh vòng sơ loại và đã có 15 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

15 sinh viên đến từ 6 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc đều khá tự tin, thể hiện cảm xúc với các bài thuyết trình, chia sẻ những lý do lựa chọn ngành ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc cũng như những mong muốn, mục tiêu của bản thân trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Tất cả 15 sinh viên tham dự vòng chung kết đều vượt lên chính mình và đạt giải, ở các cấp độ giải khác nhau, nhưng đều phản ánh thực chất kết quả học tập, rèn luyện kỹ năng thông qua sự nỗ lực của bản thân mỗi sinh viên.

Có thể nói, cuộc thi nói tiếng Hàn lần thứ Nhất là bước khởi đầu thực sự chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực đối với sinh viên tham dự cuộc thi. Đó là cơ hội cọ xát để các thí sinh khẳng định được bản lĩnh, vốn kiến thức và năng lực tiếng Hàn. Từ đó định vị được bản thân để cùng học hỏi kinh nghiệm, cùng phấn đấu hướng đến những mục tiêu cao hơn trong việc nâng cao năng lực, phát triển tiếng Hàn thuần thục để sau này có nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước.

Tới dự và phát biểu tại chương trình khai mạc vòng chung kết, ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc thi Nói tiếng Hàn của Trường Cao đẳng Hà Nội (HNC) và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (HPC). Đây là sân chơi bổ ích trong hoạt động đào tạo ngành tiếng Hàn nói riêng, khối ngành ngôn ngữ nói chung. Cuộc thi còn là dịp để nhìn nhận, đánh giá và từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, gắn lý thuyết với thực hành – thực nghiệp.

Tới dự vòng chung kết, Bà Jeong MyungSook – Viện trưởng Giáo dục Văn hóa Ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường Đại học Busan đánh giá cao công tác tổ chức rất chuyên nghiệp, bài bản và sự tiếp đón đoàn dự thi ân cần, chu đáo của đơn vị chủ nhà. Đặc biệt, những kỹ năng thuyết trình, phản biện nghe nói trong giao tiếp ngôn ngữ tiếng Hàn của các thí sinh tương đối tốt và có nhiều triển vọng để các em phát triển.

Bà Jeong MyungSook cho hay: “Viện Giáo dục Ngôn ngữ Hàn Quốc, trường Đại học Ngoại ngữ Busan có rất nhiều sinh viên trên thế giới tới học tiếng Hàn. Nhờ đó, chúng tôi học được nhiều văn hóa các quốc gia trên thế giới. Học ngoại ngữ cũng chính là cơ hội để truyền tải văn hóa, ngôn ngữ quốc gia mình ra quốc tế. Hy vọng các em sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ tiếng Hàn chăm chỉ, góp phần cho Việt Nam ngày càng phát triển. Thành tích đạt được của các em tại cuộc thi này, chính là thành quả, nỗ lực và công sức của chính các em, sự nhiệt huyết của các thầy cô giáo truyền thụ cho các em những phương pháp, kỹ năng học Ngôn ngữ đạt hiệu quả”.

Bà Lê Thị Thu Giang, Trưởng khoa Đông Phương, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Ban giám khảo cho biết: “Các thí sinh tham dự cuộc thi rất giỏi. Các thí sinh đã có sự chuẩn bị rất tốt về kiến thức, kỹ năng. Nhìn vào quá trình học tập từ 2- 3 năm, với năng lực, kỹ năng như vậy, tin tưởng sau khi tốt nghiệp các em sẽ trở thành những ứng viên được các nhà tuyển dụng ưu tiên tuyển chọn. Điều đó cũng khẳng định hướng đi đúng, chất lượng đào tạo tốt. Có thể nói, kỹ năng các bạn thí sinh thể hiện cuộc thi này có thể ngang hàng, thậm chí vượt trội hơn sinh viên Đại học”.

Cùng chúng mình xem thêm nhiều hình ảnh khác nhé!

Xem thêm nhiều hình khác tại đây

(Nguồn: https://nghenghiepcuocsong.vn/thuc-day-niem-dam-me-va-co-hoi-viec-lam-cho-sinh-vien/)