KHOA TIẾNG HÀN TDC ĐÓN TIẾP QUỸ KOREA FOUNDATION

Ngày 7/10 vừa qua, Khoa Tiếng Hàn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã vinh dự được đón tiếp Đoàn khách Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation – KF).

Đến với buổi làm việc lần này, Ông Woo Hyoung Min – Giám đốc đại diện KF tại Việt Nam đã chào hỏi chính thức lãnh đạo nhà trường trong nhiệm kỳ Giám đốc đại diện KF mới tại Việt Nam.

Đồng thời, đại diện BGH nhà trường và Trưởng khoa Tiếng Hàn TS. Trần Thị Vân Yên cũng đã trao đổi về các vấn đề thúc đẩy hợp tác trong hiện tại và các năm tiếp theo giữa Khoa và Quỹ KF.

Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation – KF) được thành lập vào năm 1991 với vai trò nhằm thúc đẩy nhận thức và sự hiểu biết về đất nước Hàn Quốc, nâng cao uy tín và tình bạn của cộng đồng quốc tế đối với đất nước và con người Hàn Quốc. Là một cơ quan đại diện ngoại giao công chúng của Hàn Quốc, Quỹ thực hiện một loạt các hoạt động và các chương trình, bao gồm hỗ trợ cho nghiên cứu về Hàn Quốc trên toàn thế giới, cũng như việc thúc đẩy giao lưu văn hóa và con người, không ngừng nỗ lực thể hiện vai trò là chiếc cầu nối giữa con người với con người, giữa Hàn Quốc với thế giới.

Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc đưa ra rất nhiều chương trình tài trợ nghiên cứu, học bổng như: tài trợ các chương trình và hoạt động nghiên cứu Hàn Quốc, học bổng đào tạo tiếng Hàn, học bổng cho Nghiên cứu sinh, tài trợ nghiên cứu sau Tiến sỹ, chương trình nghiên cứu định hướng chính sách v.v. .

Cho đến nay, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc đã hỗ trợ 764 trường hợp nghiên cứu và hoạt động liên quan đến Hàn Quốc tại các viện chính sách ở 43 quốc gia. KF cũng đã thành lập Phòng Hàn Quốc tại 28 bảo tàng nổi tiếng thế giới ở 10 quốc gia và mời khoảng 12.000 nhân vật có ảnh hưởng trên khắp thế giới để giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Các chương trình và hoạt động

  • Cấp học bổng các khóa học tiếng Hàn; học bổng sau đại học về Hàn Quốc;
  • Tổ chức, cung cấp hỗ trợ và tham gia vào các chương trình khác nhau để thúc đẩy trao đổi quốc tế;
  • Phái cử và mời các cá nhân để xúc tiến giao lưu quốc tế;
  • Cung cấp hỗ trợ cho các nghiên cứu Hàn Quốc ở nước ngoài và phân phối các kết quả nghiên cứu có liên quan;
  • Thực hiện các hoạt động nhằm thúc đẩy nhận thức và hiểu biết đúng đắn về Hàn Quốc trong cộng đồng quốc tế;
  • Tăng cường thiện chí và hữu nghị quốc tế thông qua trao đổi và hợp tác với các tổ chức giao lưu quốc tế hàng đầu ở nước ngoài.

Đối với trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, KF đã thực hiện chi viện như sau: 

  • Năm 2017: chi viện tổ chức Ngày hội chữ Hàn 2017;
  • Năm 2020: chi viện sách chuyên ngữ cho khoa tiếng Hàn (120 đầu sách);
  • Năm 2021: chi viện sách chuyên ngữ cho khoa tiếng Hàn (122 đầu sách);
  • Năm 2022: chi viện tổ chức Ngày hội chữ Hàn 2022